ICLICK at ISHARE ang ikwento mo

Jerzon Senador: Wala ka bang magawa?

What the F@##?  Wala ka bang magawa JERZON SENADOR at gawin bang damit ang kaawa-awang aso sa sampayan. My nalalaman ka pang Pet Lover..Alam mo ba ang salitang PET LOVER? As if nman na magagawa ng isang  tunay na PET LOVER na isampay at patuyuin ang isang tuta sa ilalim ng sinag ng araw.. Hindi ako BITTER.! BITTER na BITTER ako! My aso kami sa bahay at super naawa ako sa aso nang makita ko ito sa FACEBOOK ,  "REPORT, Jerzon Senador the Animal Abuser".




Naalala  nyo ba ang kwento Joseph Carlo Candare?  Ang estudyanteng nagmalupet  sa isang kaawa-awang pusa. Hindi man nakulong si Joseph, pinatawan siya ng kaparuhsan na gumawa ng community services sa ilalim ng  Philippine Animal Welfare Society (PAWS).

Kahit lingid sa kaalaman ni Jerzon ang batas sa pagmamalupet sa hayop, wala pa rin siyang pakialam kung ano ang magiging resulta ng kanyang ginawa. “Hahaha, hndi ako makukulong noh.. remember senador toh! aquh ng pa2pad ng Animal cruelty at kya kong bawiin yun! ahahahaha”  salaysay ni Jerzon

Dahil sa balitang ito, mabilis na kumalat ito sa  mga Networking site tulad ng Facebook. Pinalabas na rin ito sa mga dyaryo at telebisyon.

"Gusto ko humingi ng tawad sa nagawa kong kasalanan sa aking alagang aso.. Sana mapatawad nyo ako at pinapangako ko na hindi na mauulit..."  - Jerzon Senador.

Sana lang ay taos sa puso ang paghingi ng tawad ni Jerson sa kanyang aso at sa publiko na lubos na naapektuhan dahil sa pagmamalupet sa aso nya.  Maging aware sana ang bawat isa sa atin kung anu talaga ang ibig sabihin ng PET OWNER at PET LOVER. Hindi natin kailngan pag malupitan ang ang mga alaga nating hayop..Datapwat, ituring natin itong tulad ng isang tao. Mapa ASKAL (asong kalye)  man ito o may breed na aso, ibigay natin ang ating lubos na pagmamahal para kanila.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...