ICLICK at ISHARE ang ikwento mo

Gracenote: ASTIG kang Pakinggan

Kilala nyo ba ang bandang GRACENOTE? Sa totoo lng, di ko din sila kilala. Kahit super hilig ko sa musika, hindi ko pa sila nakikita or naririnig na kumanta. Siguro ay masyado na akong nahihilig sa mga musikang banyaga. Kung bakit kasi sunod lng ako sa USO. Kung anu ang USO, dun ako. Naimpluwensyahan na siguro ako ni Bruno Mars,Justin Biever at Charice Pempengco sa mga party party songs nila . bwahaha

Isang gabi, ako ay naimbitahan sa isang concert sa Ayala Triangle Grounds sa Makati. Ito ay gabi na puro Tunog Pinoy ang iyong mapapangkinggan. Super nag enjoy talaga ako ng gabing iyon.Hindi lang sa libre ang pagkain at inumin, super gagaling pa ng mga banda at solo act na kumanta. Pero ang di maalis alis sa isip ko ay ang bandang Gracenote. Ewan ko ba ,siguro ay nabihag lang ako ng kakaiba nilang tugtugin at ng kanilang babaeng vocalista. Super ganda niya at hanep kung kumanta. Ang lufet makiapagrock rockan. HEADBANG kung HEADBANG lol..ASTIG!





Sa aking pananaliksik, ang grupong Gracenote ay kinabibilangan ni Eunice Jorge (vokalista), Chen Pangan (gitarista), Alvin Ortiz (gitarista) at Ejay Pichay (drums). Sila  ay nagmula sa St. Scholastica College at kumukuha ng kursong MUSIKA. Sila ay unang nakilala sa pagiging 1st runner-up sa Sing for Cancer: Battle of the Bands 2008. Lumahok din sa  Nescafe Soudzcool  2008 at napasama sa Finals. Kahit di man sila nagwagi, isa itong di makakalimutang karanasan na nagyari sa buhay ng banda. Simula noon. ay ngtuloy tuloy ang tagumpay at pagsikat ng banda.

Super astig ng kanta nilanng Far way, Tama na at ang panoritong kong kanta nila ay STOP STOP. Grabeh.. di ko pa rin malimutan ang ginawa nila sa TUNOG PINOY Concert. HANGLUFEEET..Sana makita ulit silang tumutog at makausap in person haha. Super recommended ang bandang ito.

Follow nio sila kanilang FACEBOOK Acount: GRACENOTE

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...